Thần số học có từ bao giờ, Ai là người khai sinh ra Thần số học?

Trong bài viết này Học Viện Thần Số Việt Nam sẽ chia sẻ với các bạn biết được là Thần Số Học có từ bao giờ?

Xem Thần Số Học của bạn tại đây: https://thansovietnam.vn/xem-than-so-hoc-online/


Theo tài liệu ghi lại, Thần Số Học xuất hiện từ khoảng thế kỷ thứ 6 TCN, mà nhà toán học Pytago là 1 trong những người nổi tiếng về môn nghiên cứu này, (bài học giới thiệu về Ngài Pitago sẽ được mình chia sẻ ở bài tiếp theo) nhưng bẵng đi 1 thời gian thì nó ko được phát triển lắm, mãi gần đây khoảng những năm giữa của thế kỷ 20 mới có 1 số nhà nghiên cứu phương Tây đã đưa vấn đề đó ra để nghiên cứu, viết sách và phát triển nó cho đến ngày hôm nay.

 

Ở tại Việt Nam thì Thần Số Học đã xuất hiện từ khá lâu rồi, từ hồi nó được xuất hiện trên báo hoa học trò, dưới dạng ý nghĩa họ tên và ngày sinh của bạn là gì? Nhưng thời gian này Thần số học được rất ít người quan tâm và biết đến . vì nó còn rất đơn giản, nó chỉ có 1-2 chỉ số từ họ tên và ngày sinh chứ chưa có đến hàng chục chỉ số như bây giờ.

 

Mãi đến những năm gần đây, khoảng từ 2016 – 2017 đã có một số người tại Việt Nam đã tìm hiểu chuyên sâu và đưa ra hệ thống bài báo cáo thần số học khá là đầy đủ như thời điểm hiện nay, nhưng lúc này Thần Số Học vẫn chưa nổi tiếng lắm, thời điểm này mọi người đang quan tâm và nổi lên là công cụ Sinh trắc vân tay.

Nhưng đặc biệt đến khoảng giữa năm 2020, Khi cô Lê Đỗ Quỳnh Hương chia sẻ Thần Số Học rất nhiều trên Youtube và cô viết cuốn sách Thay đổi cuộc sống với Nhân Số Học thì lúc này TSH đã được rất nhiều người biết đến và quan tâm tìm hiểu.

 

Cũng trong năm này, đã có sự chuyển dịch rất lớn từ nhiều người trong cộng đồng làm về về Sinh trắc vây đã chuyển sang tìm hiểu và làm về Thần Số Học. Và từ chỉ trong thời gian ngắn, đã có rất nhiều người tại Việt Nam biết đến và tiếp cận, sử dụng môn Thần Số Học vì tính đơn giản và độ chính xác cao từ nó.

 

Tóm lại trên đây là một số các mốc thời gian mà mình chia sẻ với các bạn để các bạn biết được Thần Số Học có từ bao giờ. Các bạn có thể xem tóm tắt bằng ảnh dưới đây:

Trong Những bài tiếp theo mình sẽ nói chi tiết hơn về tính ứng dụng, lợi ích và kiến thức của Thần Số Học

Xem khóa học Thần Số Học Online tại đây: https://hocvienthanso.vn/khoa-hoc-than-so-hoc-toan-tap

Bài viết cùng danh mục